กระดูกคอเสื่อม มีวิธีการรักษาอย่างไร แล้วรักษาที่ไหนดี

กระดูกคอเสื่อมรักษาที่ไหนดี มีสัญญาณบอกเหตุว่าจะเป็น อย่างไรบ้าง ?

โรคกระดูกคอเสื่อม ในปัจจุบัน คือ หนึ่งหนึ่งโรคที่พบได้มากขึ้น และสาเหตุสำคัญ ก็เกิดขึ้นและพบบ่อย สำหรับคนที่มีอายุมากขึ้น เริ่มมีปัญหาข้อต่อต่างๆ ระหว่างกระดูกแต่ละปล้องๆ เริ่มได้รับแรงกระแทกมากขึ้น ซึ่งถ้าปล่อยทิ้งไว้นานๆ แล้วไม่ทำการรักษาให้ถูกต้องก็อาจจะเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้โครงสร้างต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป เช่น หมอนรองกระดูกสันหลังที่มีส่วนประกอบของน้ำ เปลี่ยนจาก 88% ในเด็ก เป็น 70% ในคนอายุ 72 ปี ทำให้หมอนรองกระดูกสันหลังยุบลง(คนอายุมากจึงเตี้ยลงกว่าเดิม) และมีความยืดหยุ่นลดลง ส่งผลให้ส่วนอื่นที่อยู่รอบข้างต้องรับแรงกระแทกมากขึ้นกว่าเดิม

กระดูกคอเสื่อมรักษาที่ไหนดี

นอกจากนี้ โรคกระดูกคอเสื่อมที่พบ ก็อาจจะเกิดจากการรวมตัวของการเกาะตัวหินปุนในกระดูกเอ็น ทำให้เกิดพังผืดต่างๆ ที่เริ่มหนาตัวขึ้น แล้วไปกดทับเส้นประสาทต่างๆ ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดอื่นๆ แทรกซ้อนเข้ามาด้วย และถ้าหากเกิดการเคลื่อนไหวมากๆ ก็จะทำให้หลังคอ และ หลังเอว ได้รับผลกระทบตามไปด้วย และเมื่อเข้าสู่วัยกลางคนขึ้นไป ก็มักจะมีการเสื่อมที่กระดูกสันหลังขึ้นได้ ซึ่งมักจะพบในกลุ่มคนตั้งแต่อายุ  50  ปีขึ้นไปถึงร้อยละ 50 เลยทีเดียว และจะมีปัญหาโรคกระดูกเสื่อม กระดูกเสื่อมในที่นี้ ก็จะรวมไปถึง กระดูกคอเสื่อมด้วย

 

การรักษา กระดูกคอเสื่อมรักษาที่ไหนดี แล้วจะหายดี กลับมาเป็นปกติได้หรือไม่ ?

อย่าคิดว่า อาการที่เราพูดขึ้นมานี้ อย่างโรคกระดูกคอเสื่อม จะไม่กระทบกับอาการปวดอื่นๆ ดังนั้น ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักและเอาใส่ใจสุขภาพ หากมีอาการเจ็บปวดใดๆ ที่รู้สึกว่า เป็นๆ หายๆ ให้รีบทำการรักษาให้ถูกวิธี ไม่ว่าจะรักษาด้วยการนวดแก้อาการรักษาหรือแม้แต่ทำการตรวจอย่างละเอียดด้วยการ MRI หรือผ่านการตรวจจากหมอที่มีความเชี่ยวชาญโรคนั้นๆ โดยตรง ยกตัวอย่างเช่น ทุกคนคงเคยมีอาการปวดคอ ซึ่งส่วนมากเกิดจากกล้ามเนื้อหรือเอ็นรอบคอ เกิดอาการเคล็ด ขัด ยอก ซึ่งมักไม่รุนแรงและหายไปเองได้ แต่ไม่แน่ว่าอาการเหล่านี้อาจเกิดจากกระดูกคอเสื่อมก็ได้ เมื่ออายุมาก ก็มีโอกาสเป็นโรคนี้ได้ทุกคน

กระดูกคอเสื่อมรักษาที่ไหนดี

อย่ารอให้เกิดภาวะอาการกระดูกคอเสื่อมเลย จุดเริ่มต้นมันมักจะมาจากอาการเจ็บปวดโน้นนี่นั่นธรรมดา ที่คนทั่วไปไม่ได้คิดว่าหนักหนาอะไร แล้วมันคือจุดเริ่มต้นที่จะกระจายไปสู่การเจ็บป่วยที่หนักได้ หลักการรักษาด้วยวิธีทางการแพทย์แผนไทยประยุกต์ของเรา ที่ชนัชพันต์ คลินิกการแพทย์แผนไทยประยุกต์ เราเชื่อมั่นว่าการนวดรักษาของเราเป็นการรักษาที่ครอบคลุม และเรามั่นใจในผลการรักษาที่ แตกต่างอย่างชัดเจนและผลลัพธ์ของผู้ป่วยที่ดีขึ้นอย่างถาวร

คำตอบของการรักษา กระดูกคอเสื่อมรักษาที่ไหนดี รักษาได้ แต่ไม่มีวันหายขาด เนื่องจากปัจจัยประกอบกันหลายๆ อย่างที่ไม่สามารถหายขาดได้เช่น อายุที่มากขึ้น กระดูกที่เสื่อมลง แล้วการดูแลสุขภาพที่ทำได้น้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น ความเสี่ยงก็มากขึ้น ดังนั้นเราควรแก้ไขตั้งแต่เริ่มต้น หากพบว่าเจ็บปวด เล็กๆ น้อยๆ จงอย่างละเลย